Sử dụng mặt nạ đèn LED đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người sử dụng. Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là an toàn, hiệu quả, có thể sử dụng ngay tại nhà. Vậy mặt nạ đèn LED có tốt không và hiệu quả chăm sóc da cụ thể như thế nào? Hãy cùng Luxvietnam.net tìm hiểu trong bài dưới đây?

Mặt nạ đèn LED là gì?

Mặt nạ đèn LED (hay còn gọi là mặt nạ ánh sáng sinh học, Light mask) được biết đến là loại mặt nạ dưỡng da bằng ánh sáng sinh học, sử dụng ánh sáng ở các bước sóng thông qua các bóng đèn LED. Mặt nạ đèn LED giúp giải quyết các vấn đề của da, kích thích sự phát triển của các tế bào lên da từ 150% - 200% và đẩy nhanh tốc độ chữa lành các vết thương trên da.

Mặt nạ đèn LED với chức năng dưỡng da bằng ánh sáng sinh học

Mặt nạ đèn LED với chức năng dưỡng da bằng ánh sáng sinh học

Hiện nay mặt nạ đèn LED được thiết kế với 7 bước sóng cùng các màu khác nhau, phù hợp với mọi tình trạng da, cụ thể là: 

Bước sóng 633 nanomet cho ánh sáng đỏ.

Bước sóng 532 nanomet cho ánh sáng xanh lục.

Bước sóng 415 nanomet cho ánh sáng xanh lam.

Với thiết kế các dải ánh sáng với nhiều bước sóng giúp mang đến các nguồn năng lượng khác nhau, xuyên tới tầng hạ bì, là tầng sâu nhất của da, với cấu tạo chính là các sợi collagen, sợi đàn hồi và các mô liên kết. Khi xuyên tới tầng hạ bì, các tia sáng từ mặt nạ LED giúp cơ thể phát sinh ra những tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trẻ hóa làn da, sản sinh collagen và đào thải độc tố.

Tham khảo: Mặt nạ sinh học phục hồi tế bào CELLRETURN LED MASK (Premium/690Leds)

Mặt nạ đèn LED có tốt không?

Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người mong muốn tìm lời giải đáp. Các tế bào da có khả năng hấp thụ các ánh sáng tự nhiên. Mặt nạ LED tạo ra cơ chế giúp tác động trị liệu lên da bằng ánh sáng sinh học ở những bước sóng và nhiệt độ khác nhau. 

Giải đáp Mặt nạ đèn LED có tốt không?

Giải đáp Mặt nạ đèn LED có tốt không?

Khi dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED, ánh sáng sinh học được điều chỉnh ở mức độ an toàn cho da, không gây đau đớn. Liệu pháp này hầu như không gây tổn thương cho da như một số phương pháp thẩm mỹ khác. Tuy nhiên bạn cần sử dụng một cách hợp lý để mang lại hiệu quả trị liệu tốt nhất và hạn chế tổn thương. Cụ thể:

Cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về tần suất sử dụng và thời gian dùng mỗi lần.

Không nên lạm dụng bởi có thể khiến da tổn thương.

Không sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ em, người đang ốm, bệnh nhân mắc bệnh động kinh, bệnh tuyến giáp, nhạy cảm với ánh sáng. 

Không nên nhìn trực diện vào đèn khi dưỡng da bởi ánh sáng mạnh sẽ gây hại cho mắt. 

Hầu hết các mặt nạ đèn LED đều có kính bảo hộ và hướng dẫn sử dụng an toàn. Bạn nên tuân theo hướng dẫn để không gây hại cho mắt và cho làn da. 

Tham khảo: Mặt nạ Led - đèn mặt nạ ánh sáng sinh học Exideal Full Ex - 280

Những lợi ích khi dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED

Mặt nạ đèn LED giúp kích thích khả năng tự sửa chữa và trẻ hóa tế bào

Ánh sáng sinh học trong mặt nạ đèn LED giúp xoa dịu làn da, giúp thư giãn và chống lão hóa. Ngoài ra, khi dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED còn giúp làm mờ các nếp nhăn, cải thiện khả năng tuần hoàn máu, tăng độ ẩm cho da, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tăng cường độ đàn hồi và kết cấu da. Ngoài ra, phương pháp trị liệu này còn giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp ổn định tình trạng tăng giảm sắc tố, cải thiện nám, tàn nhang,...

Mặt nạ LED có tác dụng sửa chữa tế bào da tổn thương

Mặt nạ LED có tác dụng sửa chữa tế bào da tổn thương

Tham khảo: Mặt nạ sinh học phục hồi tế bào CELLRETURN LED MASK (Platinum/1026 Leds)

Mặt nạ đèn LED giúp chống lão hóa

Mặt nạ đèn LED chứa bước sóng màu đỏ, có khả năng tiếp cận sâu vào bên trong da, làm hồi sinh và tăng khả năng tạo ra collagen, elastin tự nhiên. Ngoài ra, với bước sóng cao còn giúp hỗ trợ tái tạo, trẻ hóa làn da, làm mờ các nếp nhăn, mờ thâm sẹo và nâng tông da một cách hiệu quả. 

Mặt nạ đèn LED giúp giảm kích ứng

Ánh sáng màu vàng trong mặt nạ LED có tác dụng kích thích sản xuất các tế bào hồng cầu mới trong da, đồng thời xoa dịu da, hạn chế tình trạng vỡ mao mạch và tổn thương trên da. Những vùng da mẩn đỏ dưới tác dụng của ánh sáng vàng của mặt nạ đèn LED giúp xoa dịu, giảm sưng đỏ và tình trạng viêm da. 

Mặt nạ đèn LED giúp trị mụn

Ánh sáng xanh lam của mặt nạ đèn LED có tác dụng kháng khuẩn và diệt khuẩn, từ đó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát. Ngoài ra, khi dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED còn có tác dụng kiểm soát nhờn trên da, chống viêm nhiễm và kích ứng. 

Mặt nạ đèn LED giúp làm dịu da

Ánh sáng xanh của mặt nạ đèn LED giúp điều trị vỡ mao mạch trên da, tăng cường sự săn chắc và vùng da xung quanh mắt, đồng thời làm giảm quầng thâm dưới mắt. Bước sóng xanh lá còn giúp hạn chế tình trạng tăng sắc tố, làm giảm những đốm lão hóa, kháng viêm và làm dịu da. 

Mặt nạ đèn LED giúp tái tạo da

Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED giúp làm tăng quá trình tái tạo tế bào da nhờ tác động của ánh sáng tím. Ánh sáng tím còn giúp bảo toàn độ dài cấu trúc telomere từ ADN của tế bào và tăng cường cellular để thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới.

Mặt nạ LED giúp làm dịu da

Mặt nạ LED giúp làm dịu da

Tham khảo: Mặt nạ đèn led Exideal Mini Ex - 120

Mặt nạ đèn LED giúp trẻ hóa da

Ánh sáng trắng của mặt nạ đèn LED có tác dụng kích thích quá trình làm mới tế bào, tăng cường sản sinh collagen và elastin. Qua đó, cấu trúc collagen sẽ được tái thiết lập, giúp làn da luôn giữ được sự căng bóng và mịn màng.

Hiện nay, dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED được xem là liệu pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc da tại nhà hiện đại, áp dụng công nghệ cao và mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Liên hệ ngay Luxvietnam.net để được tư vấn sản phẩm mặt nạ đèn LED phù hợp nhất cho bạn.